NẾU MUỐN RĂNG VỪA XỈN VỪA XẤU THÌ CỨ ĂN CÁC LOẠI THỰC PHẨM NÀY ĐI

Đăng bởi HRV CSKH vào lúc 2018-05-03

Việc chải răng đều đặn vào mỗi buổi sáng và tố dường như chưa đủ để bảo vệ hàm răng của bạn. Bởi hàm răng sẽ phải làm việc khá nhiều giờ trong ngày mà bạn thường không để ý đến những thực phẩm sẽ làm hỏng chúng.

Từ những loại thức ăn trong các bữa ăn đến trái cây và đồ uống…. không phải cứ ăn nhiều là tốt, bởi trong những loại thực phẩm này đều chứa khá nhiều đường. Nếu lượng đường bám trên răng càng ít thì răng sẽ được bảo vệ tốt hơn. Vậy nên, phải hạn chế những loại thực phẩm sau nếu bạn không muốn hàm răng của mình ngày càng xấu đi.

Các loại thực phẩm có tính axit

Những loại trái cây như cam, quýt, bưởi, chanh… có thể làm cho men răng bị ăn mòn, khiến răng nhạy cảm theo thời gian. Ngoài ra, giấm táo còn có công dụng tẩy trắng răng, nhưng hãy cẩn thận vì nó khá chua có thể làm yếu men răng của bạn nếu chúng mình sử dụng quá liều lượng và thường xuyên.

 

Các loại thực phẩm nhiều tinh bột

Trong khoai tây chiên, pizza, spaghetti, bánh mỳ… đều chứa rất nhiều tinh bột. Chúng không quá nhiều đường nhưng thành phần tinh bột đó có thể chuyển hóa thành đường ngay lập tức kèm theo những mảng bám còn sót lại trên kẽ răng. Nếu bạn không xỉa răng hay đánh răng ngay sau đó thì rất có thể những mảng bám sẽ tích tụ và ăn mòn men răng của bạn.


Các loại đồ uống chứa nhiều đường

Những loại đồ uống nhiều đường như nước trái cây, đồ uống có ga, nước tăng lực đều chứa khá nhiều đường. Nếu muốn bảo vệ hàm răng của mình thì nhớ hạn chế lượng đường bám trên thành răng càn ít càng tốt. Bên cạnh đó, những loại soda còn chứa nhiều axit citric và axit photphoric làm xói mòn men răng của bạn, gây hại hơn những loại đồ uống có đường khác.

 

Rượu

Một trong những phản ứng phụ của rượu có thể gây hại cho răng của bạn. Rượu làm mất nước và khô miệng khi uống, dẫn đến lượng nước bọt tiết ra ít hơn. Trong khí có nước bọt trong miệng có tác dụng loại bỏ thức ăn bám lại trên răng và bảo vệ răng. Khi bạn uống quá nhiều rượu, thành phần axit trong rượu sẽ hòa tan men răng làm men răng bị đổi màu. Hơn nữa uống rượu còn gây hại đến sức khỏe nói chung, nên tốt nhất các bạn nên hết sức cẩn trọng khi quyết định sử dụng chúng.

 

Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải ngừng ăn những loại thực phẩm này hằng ngày, nhưng các bạn nên hạn chế, đừng ăn quá nhiều. Chúng ta có thể ăn nhiều thực phẩm có lợi cho răng hơn như nước, phomat, sữa chua… lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó là hãy đánh răng 2 lần/ngày, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần và đến tham nha khoa lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để hàm răng luôn khỏe mạnh và trắng sáng hơn nhé!


Chia sẻ với bạn bè

Tags

kiến thức nha khoa bảo vệ răng miệng lưu ý khi niềng răng niềng răng nhakhoamedita cách làm trắng răng tự nhiên chăm sóc răng miệng mọc răng nhổ răng khôn nhổ răng chỉnh nha niềng răng mắc cài invisalign niềng răng mắc cài sứ niềng răng mắc cài mặt trong chữa đau răng răng số 8 răng hô răng vẩu niềng răng hô niềng răng vẩu quy trình niềng răng Chế độ ăn uống vệ sinh răng miệng răng thưa niềng răng thưa niềng răng trả góp ưu điểm của invisalign niềng răng invisalign trám răng sâu dịch vụ thẩm mỹ răng Khám định kỳ bọc răng thẩm mỹ lấy cao răng nha khoa medita trẻ em niềng răng thẩm mỹ niềng răng trong suốt bọc răng sứ thẩm mỹ răng sứ implant niềng răng mặt trong niềng răng không nhổ răng địa chỉ niềng răng uy tín ở Hà Nội niềng răng móm quy trình niềng răng móm răng sứ thẩm mỹ làm trắng răng chảy máu chân răng điều trị tủy răng tướng răng miệng Niềng răng không đau quy trình chuẩn quốc tế nhổ răng sửa chữa hôi miệng hàn răng implant nha khoa niềng răng khi mang thai nhổ răng sữa Niềng răng trẻ em móm cách chữa răng móm Niềng răng hàn răng sữa miễn phí tẩy trắng răng niềng răng cho trẻ em niềng răng Invisalign trả góp niềng răng không mắc cài trả góp trám răng thẩm mỹ niềng răng trẻ em lấy dấu hàm trám răng niềng răng giá rẻ
Hiển thị tất cả kết quả cho ""