10 cách trị đau răng cực đơn giản mà hiệu quả

Đau răng xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như viêm nướu răng, răng bị mòn, nứt, mẻ, sâu răng,… Vậy khi bị đau răng mà chưa có thời gian tới Nha sĩ để kiểm tra, ta cần phải làm sao đây? Hãy thử nghía qua 10 cách trị đau răng dưới xem có phương pháp nào phù hợp với bạn không nhé:

1. Vệ sinh răng miệng mỗi ngày

vệ sinh răng miệng mỗi ngày

Bạn có thể lười làm việc nhà, có thể lười học nhưng đừng lười chuyện chăm sóc răng miệng vì nó có thể khiến các vi khuẩn tích tụ trong miệng, gây nên các bệnh răng miệng và nhiều bệnh khác mà bạn chẳng mong muốn. Sau mỗi bữa ăn nếu không có điều kiện thì nên súc miệng cho thật sạch để tránh thức ăn bám lại gây hại cho răng nhé.

2. Chăm sóc răng đúng cách

Cách trị đau răng đơn giản

Mặc dù bạn vẫn vệ sinh răng miệng mỗi ngày nhưng lại không thực hiện đúng cách vẫn có thể khiến răng bị đau như thường. Sử dụng chỉ nha khoa thay vì dùng tăm, đánh răng đúng cách, và đặc biệt là nên định kỳ tới Nha khoa kiểm tra răng miệng 6 tháng/lần.

3. Uống nước

Cách trị đau răng đơn giản

Nước lọc không những tốt cho cơ thể mà còn có thể giúp bạn rửa trôi vi khuẩn bám trong răng, ngừa đau răng hiệu quả.

4. Thay đổi kem đánh răng loại khác

Cách điều trị đau răng đơn giản

Chúng ta có thói quen sử dụng một loại kem đánh răng nhưng theo các nha khoa học thì không nên làm vậy vì các vi khuẩn có thể miễn dịch với chất sát khuẩn chứa trong kem đánh răng, từ đó việc bạn đánh răng thường xuyên cũng không giúp ích nhiều trong việc bảo vệ răng. Tốt nhất là cứ dùng hết 1 hộp kem đánh răng, bạn nên đổi sang loại khác để dùng và có thể quay vòng vài loại kem đánh răng với nhau.

5. Súc miệng bằng nước muối ấm

Nước muối ấm có tính sát khuẩn cao, có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong miệng, khắc phục được tình trạng đau răng.

6. Chườm nóng/ chườm lạnh

Bạn vẫn thấy nhiều người khi đau răng thì chườm một cục nước đá bên má hoặc một túi nước nóng. Cách này giúp giảm đau tạm thời khá hiệu quả nhưng không điều trị được nguyên nhân gốc rễ.

7. Cắn túi trà nóng

Để túi trà vào ly nước nóng trong khoảng 30 giây, vớt ra, vắt bớt nước. Sử dụng túi trà này chèn vào chỗ răng đau và cắt chặt. Làm vậy sẽ giảm đau răng và bớt sưng lợi.

8. Ăn chanh

Cách điều trị đau răng đơn giản

Vitamin C có trong chanh có thể làm giảm đau răng cực hiệu quả.

9. Tránh các thực phẩm cứng, nhiều đường

Cách điều trị đau răng đơn giản

Đường có hại cho răng như thế nào thì chắc bạn chẳng cần hỏi nữa. Còn các thực phẩm cứng như mía, hạt, xương,… tốt nhất khi ăn nên cẩn thận tránh gây mẻ, gẫy răng.

10. Ăn thực phẩm mềm

Cách điều trị đau răng đơn giản

Khi đang bị đau răng thì bạn nên ăn những đồ ăn mềm tránh gây tổn thương thêm cho răng.

Bên cạnh việc chuẩn bị và điều trị đau răng tại nhà, bạn hãy đến địa chỉ nha khoa uy tín để được khám, tư vấn và điều trị một cách hiệu quả nhất nhé. Nha khoa Medita, địa chỉ nha khoa uy tín ở Hà Nội, cung cấp các dịch vụ chăm sóc răng miệng, liên hệ ngay qua hotline 09.66.88.66.22 để được tư vấn và đặt lịch hẹn trực tiếp với nha sĩ nhé!

Nha khoa Medita