Giỏ hàng

8 cách chăm sóc răng miệng bạn nên làm hàng ngày để có một hàm răng trắng bóng

Ai ai cũng mong muốn có một hàm răng trắng bóng và một nụ cười chuẩn màn bạc để thu hút sự chú ý của những người xung quanh cũng như giúp nâng cao tự tin mỗi khi nở nụ cười. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để chăm sóc răng miệng một cách hiệu quả. Nha khoa Medita xin giới thiệu bạn 8 mẹo chăm sóc răng miệng siêu đơn giản dưới đây mà ai cũng có thể làm được nhưng hiệu quả lại vượt xa kì vọng. 

10 cách chăm sóc răng sáng bóng 1

1. Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày

Theo khuyến cáo của các chuyên gia nha khoa hàng đầu thế giới, một ngày nên đánh răng ít nhất 2 lần, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu đánh răng ít hơn 1 lần thì răng rất dễ bị vi khuẩn tấn công. Còn nếu đánh răng nhiều hơn 3 lần, răng sẽ dễ bị bào mòn. Đừng quên là nên sử dụng bàn chải đánh răng tích hợp khả năng chải lưỡi để làm sạch cả lưỡi.

2. Dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng sau khi ăn

Sử dụng chỉ nha khoa để chăm sóc răng

Nếu chỉ đánh răng thôi thì chưa làm sạch được hết các mảng bám, thức ăn thừa còn sót lại trong kẽ răng. Vì thế, dùng chỉ nha khoa là cách đơn giản và an toàn để loại bỏ mảng bám, nhưng bạn cần sử dụng đúng cách. Cách dùng chỉ nha khoa như sau: 

  • Luồn chỉ nha khoa qua kẽ răng.
  • Di chuyển 2 đầu của sợi chỉ giữa các răng, phải chắc rằng sợi chỉ dịch chuyển nhẹ nhàng làm sạch phần sau đường viền nướu.

Việc sử dụng chỉ nha khoa hằng ngày và sau mỗi bữa ăn giúp bạn chắc chắn rằng không có thức ăn thừa bị mắc ở răng, tránh được các hậu quả như sâu răng, viêm nướu.

3. Sử dụng nước xúc miệng

Dùng nước xúc miệng để chăm sóc răng miệng

Chăm sóc răng miệng bằng nước xúc miệng thường được biết đến với công dụng làm hơi thở thơm mát nhưng thực tế nước xúc miệng có thể làm nhiều hơn thế. Chúng có thể cân bằng và ngừa sâu răng, giảm vôi, ngăn ngừa viêm nướu.

4. Hạn chế các thực phẩm có thể gây hôi miệng

Hạn chế các thực phẩm gây hôi miệng như tỏi, rượu, thuốc lá, cà phê, kẹo, bánh ngọt, nước có gas... để đảm bảo một hơi thở thơm mát. Ngoài ra những thực phẩm như nước có gas, thuốc lá, rượu còn gây bào mòn men răng, hạn chế những thực phẩm này là bảo vệ răng miệng của bạn. 

5. Nhai kẹo cao su không đường 

Nhai kẹo cao su không đường

Nhai kẹo cao su không đương tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn. Quá trình nhai làm tăng dòng chảy của nước bọt, giúp rửa sạch hoặc trung hòa axit. Điều này làm giảm nguy cơ sâu răng.

6. Uống trà đen hoặc trà xanh

Uống trà xanh hoặc trà đen

Trong trà đen và trà xanh có chứa polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh chống lại sự tăng trưởng của vi khuẩn trong miệng. Một tách trà vào buổi sáng giúp cải thiện mùi hơi thở rất tốt.

7. Sử dụng chất Flouride

Khi chúng ta ăn đường hay tinh bột, vi khuẩn tạo ra các axit loại bỏ khoáng chất khỏi bề mặt răng của ta và cuối cùng là gây ra sâu răng. Floride là một khoáng chất có thể dừng lại và thậm chí chuyển ngược quá trình sâu răng. Floride làm chậm vi khuẩn, chúng giúp bề mặt răng trở nên chắc hơn. Thế nhưng chuyên gia khuyên rằng chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều chất hóa học này vì khả năng gây ra thủng men răng.

8. Đi khám nha sĩ đều đặn

Việc khám nha sĩ định kỳ, ít nhất 2 lần/ năm để theo dõi tình trạng răng miệng và xử lý kịp thời các bệnh lý nếu có. 

Nếu cam kết thực hiện 10 mẹo trên đều đặt hàng ngày, đảm bảo bạn sẽ có một hàm răng khỏe, trắng sáng bóng bẩy trong thời gian rất ngắn. 

Nha khoa Medita